Thế nào là marketing online? Marketing Online hiệu quả cần chiến lược gì?
Với sự phát triển của Internet, của các thiết bị điện tử, số hóa thì ngày nay Marketing online ngày càng phát triển và trở thành một công cụ đắc lực cho các Brands, các công ty và cả các cá nhân nữa. Chính bởi vậy, đừng ngại ngần tìm hiểu xem marketing online là gì - cánh tay trợ thủ thời đại công nghệ ngay bây giờ nhé!
Nếu như Marketing được quy chung là tiếp thị thì Marketing online được biết đến là một hình thức tiếp thị một cách trực tuyến. Ở thời đại công nghệ số và internet này, mọi trao đổi, giao tiếp, truyền tải thông tin đều được thực hiện thông qua máy tính, điện thoại, các thiết bị internet,...
Cũng bằng cách sử dụng các thiết bị và công nghệ này, Marketing online mang sản phẩm đến, quảng bá và tiếp cận tới khách hàng của mình một cách nhanh chóng, thuận tiện hơn. Từ đó chúng ta có thể hình dung ra giá trị và nhiệm vụ to lớn của Marketing online.
Nhìn chung, Marketing online bao gồm rất nhiều các đầu việc khác nhau mà rất khó để một người có thể phụ trách đơn lẻ. Thay vào đó, thông thường sẽ có một đội, nhóm Marketing Online để phụ trách các công việc khác nhau như: Quảng cáo, Thực hiện các chiến dịch viral, thiết kế web, SEO,... với mục đích thu hút sự quan tâm, chú ý của người dùng internet nói chung và khách hàng mục tiêu nói riêng.
Từ đó, Marketing online góp một phần lớn trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp.
Nếu đã nắm được Marketing online là gì, chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp về chiến lược marketing online. Để có thể làm marketing online hiệu quả, mỗi cá nhân, tổ chức, phòng ban marketing đều cần có các chiến lược cụ thể. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu tiếp nhé!
Chiến lược Marketing là các phương pháp cụ thể nhằm đạt được một sự hiệu quả cụ thể trong mỗi chiến dịch Marketing. Mỗi chiến lược lại tập trung vào một mảng khác nhau ví dụ như: Content Marketing, Email Marketing, Social Media, Quảng cáo online, Liên doanh, App Marketing,...
Hầu hết phần lớn không ai sử dụng đồng thời tất cả các chiến lược này một lúc, cũng không sử dụng duy nhất một chiến lược. Để đạt được marketing online hiệu quả tốt và kiểm soát được quy trình, thông thường sẽ được kết hợp 1-3 chiến lược trong cùng một thời điểm.
Content marketing là một yếu tố quan trọng trong e marketing (nếu bạn đang thắc mắc khái niệm e marketing là gì thì nó chính là cách gọi khác của marketing online nhé).
Content xuất hiện trên hầu hết mọi mặt trận như social media, website,... và đồng thời chính là nhân tố chính quyết định sự sống còn của một chiến lược marketing online. Để làm rõ được điều này, chúng ta sẽ cùng nhau giải thích một số thuật ngữ cơ bản nhé!
Hầu hết chúng ta ai cũng đều biết website marketing là gì. Ở thời đại hiện nay, các website nhiều vô kể, và nó cũng trở thành một trợ thủ đắc lực cho marketing online. Với website, chúng ta có thể sử dụng các chiến lược như tối ưu SEO, đặt quảng cáo, tạo content (văn bản, hình ảnh, video,...), chia sẻ thông tin website,...
Thông thường, chúng ta đã biết tới một số phương pháp quảng cáo truyền thống như: quảng cáo truyền hình, đài, báo, radio, phát tờ rơi, dựng banner,....
Vậy, tất cả các hình thức quảng cáo trên internet đều được xem là quảng cáo online, ví dụ như quảng cáo trên facebook, trên google, instagram, youtube,....
Trong vài năm trở lại đây, quảng cáo online trở nên vô cùng phổ biến và đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp, điển hình là các công ty thương mại điện tử như Shopee, Lazada,...
Nhắc tới quảng cáo Online thì bạn không thể không sử dụng tới các phần mềm bán hàng online chuyên dụng, hỗ trợ cực tốt trong việc giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng. Và một trong những phần mềm tốt nhất hiện nay chính là phần mềm Tuha
Tất cả các hình thức marketing online đều mang đến hiệu quả và mang đến cho chúng ta một hình thức bán hàng mới: bán hàng online hay còn được biết đến với tên gọi sales online.
Bởi hình thức bán hàng này ngày càng trở nên hot và được nhiều người sử dụng, cũng đồng thời mang đến sự tiện dụng cho người mua hàng. Chính vì vậy, hiện nay các showroom, các cửa hàng đều kết hợp hình thức bán hàng trực tiếp và sales online.
Một trong những nhiệm vụ quan trọng của Marketing online là SEO. SEO là cụm từ viết tắt của Search Engine Optimization. Đây là việc tối ưu hóa nội dung của bạn theo một số quy tắc và chuẩn mực nhất định với mục đích đưa trang, đưa website của bạn tăng hạng trên kết quả tìm kiếm google.
Nếu website và bài viết này được đẩy càng lên top, thì khả năng khách hàng tin tưởng, click vào xem và thực hiện việc mua bán càng tăng. Cũng bởi vậy, SEO là một trong những yếu tố hiện nay được những người làm Marketing online vô cùng quan tâm.
Bên cạnh các thuật toán, SEO có lên top hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào nội dung mà bạn đặt trên trang web của mình. Hãy hiểu rằng, content trên website của bạn được tạo ra dành cho 2 đối tượng: đầu tiên là khách hàng và thứ hai là Google.
Đây cũng chính là hai yếu tố mà bạn cần thu hút được nếu muốn có xếp hạng cao hơn. Bởi lẽ nếu content hay, mang đến giá trị của người dùng thì mới thu hút được họ click vào và ở lại trên trang của mình trong một thời gian dài. Nếu content của bạn đạt được những tiêu chuẩn của Google, công cụ này sẽ cảm thấy sự hữu ích và đẩy web của bạn lên cao hơn.
Bạn đừng quên chú ý những chi tiết này khi làm SEO Marketing Online nhé!
Copyright © 2022 Nhà máy Sản xuất Sơn Công nghệ 4.0. All rights reserved.